The Master of Google Analytics
July 20, 2020 2020-10-14 6:51The Master of Google Analytics
ในยุคที่ “ข้อมูล” เปรียบได้กับ “น้ำมัน” ในโลกยุคใหม่ การเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลจะเป็นทักษะที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณและตัวคุณมีความได้เปรียบ ทุกคนรู้ดีว่าข้อมูลมีความสำคัญมากต่อธุรกิจแค่ไหน แต่อุปสรรคของหลายๆคนคือไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี กลัวเริ่มศึกษาแล้วไม่เข้าใจ คอร์สเรียนนี้จึงออกแบบมาเพื่อคุณ
สามารถเรียนได้แม้จะไม่มีพื้นฐานมาก่อน เขียนโปรแกรมไม่เป็น ไม่รู้สถิติ หรือแม้กระทั่งคนที่ไม่เข้าใจศัพท์ด้านนี้เลย ก็สามารถเรียนได้เพราะคอร์สนี้จะปูพื้นฐานให้ใหม่ทั้งหมดตั้งพื้นฐานไล่ไปจนถึงเนื้อหาส่วนที่ยากขึ้นเรื่อยๆจนไปจบที่เนื้อหาเชิงลึกแบบแอดวานซ์ ที่คุณสามารถเรียนและทำตามได้ทั้งหมดแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีพื้นฐานก็ตาม
ดูวิดีโอแนะนำคอร์ส
คอร์สนี้สอนอะไรบ้าง
ด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างเนื้อหาที่คุณจะได้เรียนในคอร์สนี้ ดูเนื้อหาแบบเต็มๆของคอร์สได้ที่ Tab Outline
- วิธีสมัครและติดตั้ง Google Analytics
- พื้นฐานที่ต้องรู้ก่อนใช้งาน Google Analytics ทั้งการเก็บข้อมูล การประมูลผล และการเอาข้อมูลไปใช้งานจริง
- วิธีการอ่านคำศัพท์ต่างๆทั้ง Dimension และ Metrics ที่ต้องรู้จัก
- พื้นฐานการเก็บข้อมูลและนำไปวิเคราะห์ใน Google Analytics
- การอ่านตัวเลขและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อตีความลักษณะของลูกค้าที่ทำเงินให้กับเรา
- การค้นหาปัจจัยที่จะช่วยสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจได้ในอนาคต
- การตีความข้อมูลจากตัวเลขมาเป็นข้อมูลเชิงลึกเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า
- การวิเคราะห์ธุรกิจ Ecommerce ด้วยการใช้ Ecommerce report แบบต่างๆ
- การสร้าง Segment ของลูกค้าแบบต่างๆเพื่อต่อยอดทางธุรกิจและนำไปทำแคมเปญต่อการตลาด
- การใช้ฟีเจอร์และเครื่องมือต่างๆที่อยู่ใน Google Analytics แบบที่มืออาชีพใช้กัน
- วิธีการใช้ Google Analytics เพื่อวัดผลโฆษณาที่ยิงออกไปในช่องทางต่างๆไม่ว่าจะเป็น Facebook, Google, Twitter, Instagram
- การสร้าง Goal เพื่อวิเคราะห์ Conversion แบบต่างๆของเว็บไซต์เรา
- มี Workshop คำถามพร้อมคำตอบเพื่อทดสอบความเข้าใจในทุก Part

ทำไมต้องเรียนคอร์สนี้
- เทรนด์เรื่องข้อมูลกลายเป็นสิ่งที่สำคัญต่อธุรกิจและคุณไม่รู้ไม่ได้
- ทักษะด้าน Web Analytics จะช่วยให้คุณมีมูลค่าสูงมากยิ่งขึ้นในตลาด
- Google Analytics เป็นเครื่องมือที่เหมาะกับการเริ่มต้นเรื่อง Data มากๆ
- คอร์สเรียนเป็นภาคปฏิบัติ สามารถเอาความรู้ไปต่อยอดได้ในทันที

ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ
- ได้รับทักษะ Web analytics และรู้วิธีการนำไปใช้งานจริงๆ
- เข้าใจเรื่องการใช้ข้อมูลมาประยุกต์กับธุรกิจ
- สามารถใช้งาน Google Analytics ได้จริงทันที
- รู้วิธีใช้เชิงลึก สร้างมูลให้ค่าให้กับตัวคุณในสายอาชีพได้
- ต่อยอดไปยังเครื่องมือ Google data studio ด้วย
คำนิยมของคนในวงการที่มีต่อคอร์สนี้
“การเข้าใจและใช้งาน Google Analytics อย่างถูกวิธี จะช่วยให้เราสามารถติดตามและเข้าใจฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าได้ดีขึ้น คอร์สเรียนนี้เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าของผม เนื้อหาเป็นแบบที่อยากเรียน เรื่องที่เคยงงๆอยู่พอเรียนจบแล้วเข้าใจมากขึ้นเลย ใครกำลังหาเรียนอยู่ ผมแนะนำเลยคอร์สนี้เลยครับ”
– Wattanachai Prakobdee –
Software engineer – Line Man
“ปัจจุบัน ข้อมูล เป็นสิ่งสำคัญต่อธุรกิจ ยิ่งคุณมี ข้อมูลมากยิ่งได้เปรียบมาก แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือ การนำ ข้อมูลที่คุณมีไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจของคุณ คอร์สนี้จะช่วยให้คุณวิเคราะห์ข้อมูลผ่าน Google Analytic ได่อย่างถูกต้องและแม่นยำ พร้อมทั้งช่วยให้คุณนำไปใช้ต่อยอดในธุรกิจของคุณ เป็นคอร์สที่ครบถ้วนและคุ้มค่าเกินราคามากๆครับ”
– Eddie Nakharin –
Account director – Spicy Hakuhodo
“ปัจจุบันกำลังหาเครื่องมือ เพื่อนำมาวิเคราะห์สำหรับผลลัพธ์ที่ได้ทำการตลาดบนช่องทางออนไลน์ เพื่อเลือกช่องทางที่เหมาะสมและคุ้มค่าที่สุด นั่นก็คือ Google Analaytics ซึ่งคอร์สนี้ ถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างมากครับ สอนตั้งแต่พื้นฐาน ทำความเข้าใจไม่ยาก และที่สำคัญคือนำไปใช้งานได้จริง “
– Noppadej Saoklang –
System Analyst – KP Solution Co.,Ltd
“ข้อมูลสามารถนำมาใช้ประโยชน์ทางธุรกิจและการตลาดได้อย่างมหาศาล และ Google Analytics ก็เป็นเครื่องมือที่ดีลำดับต้นๆในการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล ผมแนะนำคอร์สนี้สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้ Google Analytics ครับ เนื้อหาของคอร์สนี้ช่วยสอนทักษะในการใช้เครื่องมือต่างๆของ Google Analytics ได้อย่างครอบคลุม เนื้อหาครบถ้วน มีการอธิบายขั้นตอนการทำอย่างละเอียด นำไปใช้กับงานจริงได้ครับ”
– ณัฐภัทร คูวุฒยากร –
Senior Programmer – Infinitesoft Co.,Ltd
“ผมไม่เก่งเรื่อง Data และไม่คิดว่าตัวเองเก่งพอที่จะเรียนเรื่องพวกนี้ด้วย และที่สำคัญคือก่อนหน้านี้ผมไม่คิดว่าธุรกิจของผมจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับ Data แต่ผมเข้าใจผิดหมด ขอบคุณคอร์สเรียนนี้ที่ทำให้ผมเข้าใจเรื่อง Data ได้และเอาไปใช้ได้จริง”
– Surakit Lekkla –
Co-founder – C2premium Co.,Ltd
ราคาและวิธีการสมัครเรียน
สมัครเรียนคอร์ส The Master of Google Analytics ผ่าน Skilllane ได้ในราคาเพียง 2,690 บาทเท่านั้น
ทำไมราคาถูกกว่าคอร์สอื่นๆในตลาด (ราคาถูกแบบนี้เนื้อหาจะมีคุณภาพหรือเปล่า)
- เนื่องจากเป็นคอร์สเรียนออนไลน์ ทำให้ไม่มีค่าเช่าสถานที่ อาหารว่าง
- เพราะเราหวังว่าถ้าคุณติดใจ คุณจะมาเรียนคอร์สอื่นของเราเพิ่มเติม
คลิก! สมัครเรียนที่ Skilllane

คอร์สออนไลน์อื่นๆจาก Hooktalk Academy
พบกับคอร์สเรียนดีๆในหัวข้ออื่นๆที่คุณสนใจไม่ว่าจะเป็น
Course outline
Part 1 Course overview
แนะนำคอร์ส Google Analytics | 24:48 |
คอร์สนี้สอนอะไรบ้าง | 14:55 |
Part 2 เบสิคการใช้งาน Google Analytics
การทำงานของ Google Analytics | 4:33 |
สมัครและติดตั้ง Google Analytics | 6:29 |
เข้าใจลำดับโครงสร้าง Google Analytics | 9:04 |
เข้าใจ User, Session, Pageview | 18:49 |
หัดอ่าน Dimension และ Metric | 12:41 |
วิเคราะห์ Page per session | 3:36 |
อ่านตัวเลข Session duration | 5:22 |
คู่หูคู่ฮา Bounce rate และ Exit rate | 22:38 |
การใช้งาน Secondary Dimension | 9:49 |
Workshop: อ่านและแกะข้อมูลในตารางและกราฟ | 6:39 |
Part 3 วิธีการวิเคราะห์ข้อมูลใน Google Analytics
รู้จัก 5 กลุ่มรายงานหลักๆของ Google Analytics | 16:00 |
วิเคราะห์ข้อมูลจาก Audience Report | 01:11:24 |
วิเคราะห์ข้อมูลจาก Acquisition Report | 50:53 |
วิเคราะห์ข้อมูลจาก Behavior Report | 1:00:01 |
Workshop: การวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับเว็บไซต์องค์กร | 5:31 |
Part 4 รู้จัก Goal และ Ecommerce tracking
วิธีการสร้าง Goal และวิเคราะห์ Goal | 39:08 |
วิเคราะห์ข้อมูลจาก Ecommerce Report | 47:38 |
เข้าใจหลักการ Attribution model | 24:39 |
วิเคราะห์ข้อมูลจาก Real-Time Report | 8:10 |
Workshop: การวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับเว็บไซต์ Ecommerce | 6:36 |
Part 5 ฟีเจอร์ต่างๆที่จำเป็นใน Google Analytics
การทำ Segmentation | 14:32 |
การใช้ Compare to | 3:31 |
การใช้ Advanced search | 7:28 |
การสร้าง Saved report | 4:52 |
การสร้าง Custom reports | 8:53 |
การใช้ Custom alerts | 7:19 |
Workshop: การ Filter ข้อมูลแบบลึกๆ | 6:50 |
Part 6: การใช้งาน Google Analytics ในเชิงลึก
การทำ UTM tracking | 17:57 |
การทำ Channel grouping | 10:50 |
การบริหารจัดการทีมใน Google analytics | 12:48 |
การวิเคราะห์ Cohort report | 20:32 |
การใช้งาน Data studio Part 1 | 50:19 |
การใช้งาน Data studio Part 2 | 40:29 |
การต่อยอดข้อมูลไปใช้ทาง Business | 23:07 |
Workshop: การวางขอบเขตและตัวแปรที่จะวัดผล | 15:39 |