The Master of Google Analytics

The Master of Google Analytics

ในยุคที่ “ข้อมูล” เปรียบได้กับ “น้ำมัน” ในโลกยุคใหม่ การเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลจะเป็นทักษะที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณและตัวคุณมีความได้เปรียบ ทุกคนรู้ดีว่าข้อมูลมีความสำคัญมากต่อธุรกิจแค่ไหน แต่อุปสรรคของหลายๆคนคือไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี กลัวเริ่มศึกษาแล้วไม่เข้าใจ คอร์สเรียนนี้จึงออกแบบมาเพื่อคุณ

สามารถเรียนได้แม้จะไม่มีพื้นฐานมาก่อน เขียนโปรแกรมไม่เป็น ไม่รู้สถิติ หรือแม้กระทั่งคนที่ไม่เข้าใจศัพท์ด้านนี้เลย ก็สามารถเรียนได้เพราะคอร์สนี้จะปูพื้นฐานให้ใหม่ทั้งหมดตั้งพื้นฐานไล่ไปจนถึงเนื้อหาส่วนที่ยากขึ้นเรื่อยๆจนไปจบที่เนื้อหาเชิงลึกแบบแอดวานซ์ ที่คุณสามารถเรียนและทำตามได้ทั้งหมดแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีพื้นฐานก็ตาม

ดูวิดีโอแนะนำคอร์ส

คอร์สนี้สอนอะไรบ้าง

ด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างเนื้อหาที่คุณจะได้เรียนในคอร์สนี้ ดูเนื้อหาแบบเต็มๆของคอร์สได้ที่ Tab Outline

  • วิธีสมัครและติดตั้ง Google Analytics
  • พื้นฐานที่ต้องรู้ก่อนใช้งาน Google Analytics ทั้งการเก็บข้อมูล การประมูลผล และการเอาข้อมูลไปใช้งานจริง
  • วิธีการอ่านคำศัพท์ต่างๆทั้ง Dimension และ Metrics ที่ต้องรู้จัก
  • พื้นฐานการเก็บข้อมูลและนำไปวิเคราะห์ใน Google Analytics
  • การอ่านตัวเลขและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อตีความลักษณะของลูกค้าที่ทำเงินให้กับเรา
  • การค้นหาปัจจัยที่จะช่วยสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจได้ในอนาคต
  • การตีความข้อมูลจากตัวเลขมาเป็นข้อมูลเชิงลึกเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า
  • การวิเคราะห์ธุรกิจ Ecommerce ด้วยการใช้ Ecommerce report แบบต่างๆ
  • การสร้าง Segment ของลูกค้าแบบต่างๆเพื่อต่อยอดทางธุรกิจและนำไปทำแคมเปญต่อการตลาด
  • การใช้ฟีเจอร์และเครื่องมือต่างๆที่อยู่ใน Google Analytics แบบที่มืออาชีพใช้กัน
  • วิธีการใช้ Google Analytics เพื่อวัดผลโฆษณาที่ยิงออกไปในช่องทางต่างๆไม่ว่าจะเป็น Facebook, Google, Twitter, Instagram
  • การสร้าง Goal เพื่อวิเคราะห์ Conversion แบบต่างๆของเว็บไซต์เรา
  • มี Workshop คำถามพร้อมคำตอบเพื่อทดสอบความเข้าใจในทุก Part

ทำไมต้องเรียนคอร์สนี้

  • เทรนด์เรื่องข้อมูลกลายเป็นสิ่งที่สำคัญต่อธุรกิจและคุณไม่รู้ไม่ได้
  • ทักษะด้าน Web Analytics จะช่วยให้คุณมีมูลค่าสูงมากยิ่งขึ้นในตลาด
  • Google Analytics เป็นเครื่องมือที่เหมาะกับการเริ่มต้นเรื่อง Data มากๆ
  • คอร์สเรียนเป็นภาคปฏิบัติ สามารถเอาความรู้ไปต่อยอดได้ในทันที

ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ

  1. ได้รับทักษะ Web analytics และรู้วิธีการนำไปใช้งานจริงๆ
  2. เข้าใจเรื่องการใช้ข้อมูลมาประยุกต์กับธุรกิจ
  3. สามารถใช้งาน Google Analytics ได้จริงทันที
  4. รู้วิธีใช้เชิงลึก สร้างมูลให้ค่าให้กับตัวคุณในสายอาชีพได้
  5. ต่อยอดไปยังเครื่องมือ Google data studio ด้วย

คำนิยมของคนในวงการที่มีต่อคอร์สนี้

“การเข้าใจและใช้งาน Google Analytics อย่างถูกวิธี จะช่วยให้เราสามารถติดตามและเข้าใจฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าได้ดีขึ้น คอร์สเรียนนี้เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าของผม เนื้อหาเป็นแบบที่อยากเรียน เรื่องที่เคยงงๆอยู่พอเรียนจบแล้วเข้าใจมากขึ้นเลย ใครกำลังหาเรียนอยู่ ผมแนะนำเลยคอร์สนี้เลยครับ”

– Wattanachai Prakobdee –

Software engineer – Line Man

“ปัจจุบัน ข้อมูล เป็นสิ่งสำคัญต่อธุรกิจ ยิ่งคุณมี ข้อมูลมากยิ่งได้เปรียบมาก แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือ การนำ ข้อมูลที่คุณมีไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจของคุณ คอร์สนี้จะช่วยให้คุณวิเคราะห์ข้อมูลผ่าน Google Analytic ได่อย่างถูกต้องและแม่นยำ พร้อมทั้งช่วยให้คุณนำไปใช้ต่อยอดในธุรกิจของคุณ เป็นคอร์สที่ครบถ้วนและคุ้มค่าเกินราคามากๆครับ”

– Eddie Nakharin –

Account director – Spicy Hakuhodo

“ปัจจุบันกำลังหาเครื่องมือ เพื่อนำมาวิเคราะห์สำหรับผลลัพธ์ที่ได้ทำการตลาดบนช่องทางออนไลน์ เพื่อเลือกช่องทางที่เหมาะสมและคุ้มค่าที่สุด นั่นก็คือ Google Analaytics ซึ่งคอร์สนี้ ถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างมากครับ สอนตั้งแต่พื้นฐาน ทำความเข้าใจไม่ยาก และที่สำคัญคือนำไปใช้งานได้จริง “

– Noppadej Saoklang –

System Analyst – KP Solution Co.,Ltd

“ข้อมูลสามารถนำมาใช้ประโยชน์ทางธุรกิจและการตลาดได้อย่างมหาศาล และ Google Analytics ก็เป็นเครื่องมือที่ดีลำดับต้นๆในการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล ผมแนะนำคอร์สนี้สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้ Google Analytics ครับ เนื้อหาของคอร์สนี้ช่วยสอนทักษะในการใช้เครื่องมือต่างๆของ Google Analytics ได้อย่างครอบคลุม เนื้อหาครบถ้วน มีการอธิบายขั้นตอนการทำอย่างละเอียด นำไปใช้กับงานจริงได้ครับ”

– ณัฐภัทร คูวุฒยากร –

Senior Programmer – Infinitesoft Co.,Ltd

“ผมไม่เก่งเรื่อง Data และไม่คิดว่าตัวเองเก่งพอที่จะเรียนเรื่องพวกนี้ด้วย และที่สำคัญคือก่อนหน้านี้ผมไม่คิดว่าธุรกิจของผมจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับ Data แต่ผมเข้าใจผิดหมด ขอบคุณคอร์สเรียนนี้ที่ทำให้ผมเข้าใจเรื่อง Data ได้และเอาไปใช้ได้จริง”

– Surakit Lekkla –

Co-founder – C2premium Co.,Ltd

ราคาและวิธีการสมัครเรียน

สมัครเรียนคอร์ส The Master of Google Analytics ผ่าน Skilllane ได้ในราคาเพียง 2,690 บาทเท่านั้น

ทำไมราคาถูกกว่าคอร์สอื่นๆในตลาด (ราคาถูกแบบนี้เนื้อหาจะมีคุณภาพหรือเปล่า)

  1. เนื่องจากเป็นคอร์สเรียนออนไลน์ ทำให้ไม่มีค่าเช่าสถานที่ อาหารว่าง
  2. เพราะเราหวังว่าถ้าคุณติดใจ คุณจะมาเรียนคอร์สอื่นของเราเพิ่มเติม

คลิก! สมัครเรียนที่ Skilllane

คอร์สออนไลน์อื่นๆจาก Hooktalk Academy

พบกับคอร์สเรียนดีๆในหัวข้ออื่นๆที่คุณสนใจไม่ว่าจะเป็น

Course outline

Part 1 Course overview

แนะนำคอร์ส Google Analytics24:48
คอร์สนี้สอนอะไรบ้าง14:55

Part 2 เบสิคการใช้งาน Google Analytics

การทำงานของ Google Analytics4:33
สมัครและติดตั้ง Google Analytics6:29
เข้าใจลำดับโครงสร้าง Google Analytics9:04
เข้าใจ User, Session, Pageview18:49
หัดอ่าน Dimension และ Metric12:41
วิเคราะห์ Page per session3:36
อ่านตัวเลข Session duration5:22
คู่หูคู่ฮา Bounce rate และ Exit rate22:38
การใช้งาน Secondary Dimension9:49
Workshop: อ่านและแกะข้อมูลในตารางและกราฟ6:39

Part 3 วิธีการวิเคราะห์ข้อมูลใน Google Analytics

รู้จัก 5 กลุ่มรายงานหลักๆของ Google Analytics16:00
วิเคราะห์ข้อมูลจาก Audience Report01:11:24
วิเคราะห์ข้อมูลจาก Acquisition Report50:53
วิเคราะห์ข้อมูลจาก Behavior Report1:00:01
Workshop: การวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับเว็บไซต์องค์กร5:31

Part 4 รู้จัก Goal และ Ecommerce tracking

วิธีการสร้าง Goal และวิเคราะห์ Goal39:08
วิเคราะห์ข้อมูลจาก Ecommerce Report47:38
เข้าใจหลักการ Attribution model24:39
วิเคราะห์ข้อมูลจาก Real-Time Report8:10
Workshop: การวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับเว็บไซต์ Ecommerce6:36

Part 5 ฟีเจอร์ต่างๆที่จำเป็นใน Google Analytics

การทำ Segmentation14:32
การใช้ Compare to3:31
การใช้ Advanced search7:28
การสร้าง Saved report4:52
การสร้าง Custom reports8:53
การใช้ Custom alerts7:19
Workshop: การ Filter ข้อมูลแบบลึกๆ6:50

Part 6: การใช้งาน Google Analytics ในเชิงลึก

การทำ UTM tracking17:57
การทำ Channel grouping10:50
การบริหารจัดการทีมใน Google analytics12:48
การวิเคราะห์ Cohort report20:32
การใช้งาน Data studio Part 150:19
การใช้งาน Data studio Part 240:29
การต่อยอดข้อมูลไปใช้ทาง Business23:07
Workshop: การวางขอบเขตและตัวแปรที่จะวัดผล15:39